Email Marketing là gì?

1, Khái niệm về Email Marketing

Email marketing - một công cụ hỗ trợ quảng cáo website là hình thức gửi email thông tin liên quan tới người nhận truyền tải nội dung đến khách hàng mục tiêu.Việc sử dụng email marketing giúp doanh nghiệp nhanh chóng đưa thông tin trực tiếp đến khách hàng giảm chi phí và thời gian

Hoạt động marketing bằng email gồm 2 hình thức:

- Email marketing được sự đồng ý của người nhận đây là hình thức hiệu quả nhất.

- Email marketing không được sự cho phép của người nhận (Unsolicited Email Marketing hay Unsolicited Commercial Email – UCE) còn gọi là Spam. Đây là hai hình thức marketing bằng email đầu tiên xuất hiện trên Internet

2, Lợi ích của Email Marketing  

  Tối ưu chi phí

Có rất nhiều kênh marketing để bạn có thể đầu tư cho kế hoạch quảng bá thương hiệu của mình, ví dụ như đặt banner trên báo điện tử, báo giấy, biển quảng cáo ngoài trời .v..v..v. Tuy nhiên việc sử dụng những kênh marketing này sẽ khiến bạn tiêu tốn khá nhiều chi phí phải bỏ ra. Trong khi đó mức giá của dịch vụ email marketing lại thấp hơn rất nhiều mà lại giúp bạn gửi thông tin đến đúng đối tượng một cách nhanh nhất.

  Thống kê chi tiết

Bạn có thể đo lường được kết quả của chiến dịch email marketing ngay tức thì mà không phải mất thời gian chờ đợi. Các công cụ thống kê trực quan cho phép bạn biết được bao nhiêu người đã nhận được email và số người quan tâm đã đọc nội dung thư, đã nhấn vào đường dẫn nào trong email, bao nhiêu người đã chia sẽ thông tin này lên các mạng xã hội.

  Hướng đúng mục tiêu

Khi khách hàng đăng ký đồng ý nhận thông tin từ bạn thì có nghĩa là họ quan tâm những gì mà bạn đang làm hoặc đã từng sử dụng sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp hay cá nhân bạn đang cung cấp. Email marketing cho phép bạn gửi những nội dung liên quan đến các đối tượng có mục tiêu cụ thể dựa trên mối quan tâm và sở thích của họ.

  Ứng dụng linh hoạt

Email nhanh chóng trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống và công việc của nhiều người ở thế kỷ 21 bởi sự linh hoạt và phổ thông của nó. Bạn có thể chủ động đặt lịch hẹn ngày giờ gửi thư, đặc biệt không hạn chế hình thức thiết kế và khối lượng nội dung của thông điệp quảng cáo, không giới hạn số lượng người nhận bản tin và có thể điều chỉnh nội dung bất kỳ lúc nào.

  Hiệu quả thực tế

Việc gửi email thường xuyên đến các khách hàng hiện tại và tiềm năng giúp bạn duy trì sự hiện diện của thương hiệu, xây dựng lòng trung thành, nâng cao nhận thức về sản phẩm và dịch vụ, tăng trưởng doanh thu, tìm hiểu những thông tin mà khách hàng quan tâm qua các bản thăm dò trực tuyến. Đặc biệt email marketing giúp bạn nâng cao chất lượng dịch vụ và tạo sự gần gũi hơn với khách hàng.

  Tốc độ nhanh chóng

Sự hiệu quả của chiến dịch quảng bá phụ thuộc rất nhiều ở tốc độ, tính chất kịp thời của thông tin được gửi đúng thời điểm sự kiện đang diễn ra. Khi sử dụng dịch vụ email marketing của chúng tôi, thông điệp của bạn sẽ được gửi đi một cách nhanh chóng đến hàng nghìn người mà không phải mất nhiều thời gian chờ đợi với hệ thống máy chủ mail được thiết kế đa luồng gửi nhằm tăng tốc độ gửi tin đến người nhận thư trong thời gian ngắn nhất.

3, Sử dụng Email Marketing như thế nào cho hiệu quả?

Khi doanh nghiệp của bạn gửi Email Marketing cho khách thì bạn cần chú ý

  Data khách hàng – những người nhận mail của bạn:

Để có được data tốt bạn phải mất công sức mà thời gian thu nhập từ các nguồn khác nhau. Sau khi đã thu nhập được thì bạn cần phải phân tích đối tượng khách hàng, để phân nhóm cũng như xem xét nắm bắt nhu cầu của họ. Email Marketing data khách hàng càng rõ càng chi tiết bao nhiêu thì việc sử dụng email marketing càng hiệu quả bấy nhiêu.

  Nội dung Email Marketing : 

Cần đúng nội dung cho từng đối tượng nhận email của bạn. Email mà bạn gửi cho khách hàng đã cung cấp được các thông tin hữu ích cho khách hàng chưa? Nó đã gửi đúng tới những người quan tâm tới sản phẩm, thương hiệu của bạn chưa?

Bên cạnh đó bạn còn cần phải chú ý có nên sử dụng template trong email gửi đi không, hình ảnh và chữ trong email nên sử dụng như thế nào cho phù hợp, vưa có thể gây ấn tượng với khách hàng mà còn có thể không bị các bộ lọc spam chú ý tới.

  Thời gian và tần suất gửi mail : 

Bạn cần phải xem xét thời gian nào thì nên gửi mail cho khách hàng của mình và có nên gửi thường xuyên đến mức mỗi ngày một bản tin cho khách hàng hay không? 

Các nhóm khách hàng khác nhau thường mở mail vào các thời điểm khác nhau do đó bạn cần thử xem khách hàng của bạn mở mail nhiều nhất và lúc nào và tần suất gửi mail như thế nào cho phù hợp. Đối với tần suất gửi mail thì mõi người có nhu cầu khác nhau do đó hãy để khách hàng của bạn lựa chọn, họ có thể nhận được bản tin của bạn với số lượng khác nhau trong tuần.

  Đo lường và đánh giá :

 Hãy để khách hàng của bạn nói cho bạn biết việc gửi Email Marketing của bạn có hiệu quả không, thông qua số người mở mail của bạn, số người đăng ký nhận bản tin từ bạn, và ai đó từ chối nhận email từ bạn… Ngoài ra bạn có thể tham khảo ý kiến của khách hàng xem những gì mà bạn cung cấp cho họ đã tốt chưa, và làm thế nfao thì bạn sẽ phục vụ họ tốt hơn trong tương lại. 

Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ một cách nhanh nhất!

GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ DHT GROUP

Điện thoại: (08) 6673 6666 - Hotline: 0911 9999 20

 

 

 

 

Hỗ trợ khách hàng

  • Mis. Phương Thảo

    Tư vấn thiết kế website
    SĐT: (08) 6673 6666

    Mis. Phương Thảo

  • Miss. Vân Anh

    Chăm sóc khách hàng
    SĐT: (08) 6673 6666

    Miss. Vân Anh

  • Miss. Đoan Trang

    Tư vấn viên
    SĐT: (08) 6673 6666

    Miss. Đoan Trang

  • Mr.Đỗ Hải Thủy

    Tư vấn Hosting Domain
    SĐT: 0911 99 0000

    Mr.Đỗ Hải Thủy

  • Ms. Xuân Hồng

    Tư vấn Marketing Online
    SĐT: 099 7727777

    Ms. Xuân Hồng