Làm thế nào để sử dụng Email Marketing một cách hiệu quả?

Việc đầu tiên, khi một doanh nghiệp muốn thực hiện email marketing thì phải phân tích dữ liệu dữ liệu khách hàng để phân loại data khách hàng hiện tại và tiềm năng. Sau đó, phân nhóm các đối tượng khách hàng có cùng chung sở thích hoặc nhu cầu để phát triển nội dung email và gửi đến từng nhóm đối tượng phù hợp.
Nên nhớ một điều cốt lõi của email marketing data khách hàng càng rõ ràng càng chi tiết bao nhiêu thì việc sử dụng email marketing càng hiệu quả bấy nhiêu.

Email-marketing
 
Để Email Marketing của bạn gửi đi được hiệu quả nhất:

1. Nội dung email

- Không viết hoa cho tất cả nội dung thư hoặc trên dòng tiêu đề (tham khảo các cách viết tiêu đề hiệu quả)
- Độ dài email nên dưới 70 ký tự để email không bị cắt hiển thị
- Tích hợp các lựa chọn trình duyệt dành cho email : email marketing của bạn không phải lúc nào cũng hiển thị như bạn mong muốn nên tốt nhất hãy thêm options “xem email bằng trình duyệt web của bạn”.
- Không sử dụng video, flash hoặc javascrip trong email
- Sử dụng thuộc tính alt trong tất cả hình ảnh được sử dụng trong email. Thẻ alt sẽ giúp người đọc dễ dàng nhận biết nội dung hình ảnh của bạn
- Không nên để các từ như Miễn Phí, Khuyến mãi, Giảm giá hoặc số tiền trên tiêu đề thư
- Không nên nhúng các biểu mẫu vào nội dung email
- Không nên sử dụng font chữ màu đỏ trong email.Không sử dụng màu chữ gần giống với màu nên của email chỉ nên sử dụng 3 màu và 2-3 font chữ kích cỡ bằng nhau.
- Không sử dụng dấu chấm than (!) trong email
- Không sử dụng hình ảnh quá lớn và không quên thêm các thẻ alt vào mỗi hình ảnh
- Kiểm tra các lỗi chính tả trong email, lỗi chính tả là một chỉ số trong việc đánh giá Spam
- Nên dùng các công cụ kiểm tra mail sống chết trước mỗi chiến dịch, khi gửi đến những mail đã không còn tồn tại Email của bạn có thể bị đánh dấu SPam và thậm chí IP sẽ bị đưa vào Blacklist
- Không nên gửi file đính kèm vào mail khi gửi email marketing, tốt nhất hãy đặt liên kết tải file vào trong nội dung email
- Địa chỉ liên hệ tin cậy  

2. Cách thức gửi email

 

 Email-marketing1

 
- Đúng người: Họ là những người có quan tâm đến sản phẩm, thương hiệu nên tỉ lệ nhận và mở email sẽ rất cao.
- Đúng nội dung cho từng đối tượng khách hàng nhận email quan tâm.
- Đúng thời điểm: Email cho doanh nghiệp nên gửi vào ban ngày từ thứ Hai đến thứ Sáu, email cho người tiêu dùng thì nên gửi vào thứ Hai hoặc thứ Năm là lúc sử dụng email nhiều nhất.
- Đúng tần suất: Những email có cùng một nội dung chỉ nên gửi 2-4 lần/tháng cho cùng một đối tượng. Ít hơn số này thì chưa tạo ra độ nhận biết còn nhiều hơn thì sẽ gây phản cảm.
- Đo lường và đánh giá: Chú ý xem xét số liệu về tỷ lệ trung bình về mở email tại thị trường Việt Nam là 10 – 15% trên danh sách khách hàng mới (chưa từng nhận email của công ty), và 20 – 35% trên danh sách khách hàng cũ (được chăm sóc thường xuyên) để đo lường và đánh giá chiến dịch phù hợp. Đồng thời, hằng tháng nên thống kế số lượng data khách hàng mới. Đây là con số thống kế hiệu quả.
 
Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho bạn!
 
Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ một cách nhanh nhất!

Công ty cổ phần ONME

Địa chỉ: Tòa nhà LICOGI13, 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội. 

Điện thoại: 04 66828342 - Hotline: 0965 173 888

Website: onme.vn
 

 

Hỗ trợ khách hàng

  • Mis. Phương Thảo

    Tư vấn thiết kế website
    SĐT: (08) 6673 6666

    Mis. Phương Thảo

  • Miss. Vân Anh

    Chăm sóc khách hàng
    SĐT: (08) 6673 6666

    Miss. Vân Anh

  • Miss. Đoan Trang

    Tư vấn viên
    SĐT: (08) 6673 6666

    Miss. Đoan Trang

  • Mr.Đỗ Hải Thủy

    Tư vấn Hosting Domain
    SĐT: 0911 99 0000

    Mr.Đỗ Hải Thủy

  • Ms. Xuân Hồng

    Tư vấn Marketing Online
    SĐT: 099 7727777

    Ms. Xuân Hồng