Marketing Online là gì?

1, Marketing online là gì?

Marketing online là một công  cụ hỗ trợ dịch vụ thiết kế website.

Marketing online là việc ứng dụng công nghệ mạng máy tính, các phương tiện điện tử vào việc nghiên cứu thị trường, hỗ trợ phát triển sản phẩm, phát triển các chiến lược và chiến thuật marketing… nhằm mục đích cuối cùng là đưa sản phẩm hàng hóa và dịch vụ đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

2, Các hình thức của online marketing

Tối ưu trang web trên công cụ tìm kiếm (Search Engine Optimization – SEO) : công cụ bán hàng xuất sắc nhất.
Marketing thông qua công cụ tìm kiếm (Search Engine Marketing– SEM)
Marketing qua E-mail (E-mail Marketing) : linh hồn của mọi trận chiến.
Marketing mạng cộng đồng (Viral Marketing) : kênh bán hàng tuyệt vời không thể bỏ qua.
Quảng cáo hiển thị như web banner/pop-ups hay quảng cáo đa phương tiện (rich media) hay quảng cáo tương tác (interactive advertising) như in-text/in-game.
Quảng cáo qua Web 2.0 như blog hay các diễn đàn

a) SEO – Search Engine Optimization (Tối ưu trang web trên công cụ tìm kiếm)

 
 Marketing-Online-01
 
Là kỹ thuật cải tiến hệ thống thiết kế của trang web công ty để phù hợp nhất với những tiêu chí kỹ thuật do các công cụ tìm kiếm đề ra (tiêu đề trang, thẻ meta, sơ đồ trang web …).
Là kỹ thuật cải tiến hệ thống thiết kế của trang web công ty để phù hợp nhất với những tiêu chí kỹ thuật do các công cụ tìm kiếm đề ra (tiêu đề trang, thẻ meta, sơ đồ trang web …).

Kỹ thuật này sẽ giúp nâng cao thứ hạng của trang web công ty trên trang kết quả tìm kiếm. Và nếu thực hiện tốt kỹ thuật này, khi người tiêu dùng tìm thông tin bằng các từ khóa có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu công ty, thông tin của công ty bạn sẽ xuất hiện ngay trang đầu tiên hay có thể ngay vị trí thứ nhất. Với vị trí này, theo thói quen của người sử dụng, trang web của bạn sẽ được click vào nhiều gấp 5 lần so với các trang khác.
 
Đây cũng được xem hình thức marketing có chi phí thấp nhất vì công ty không phải trả khoản chi phí quảng cáo nào cho các kênh này.
 

Công việc của SEO Marketing chuyên nghiệp

1. Phân tích – nghiên cứu xu thế SEO và thuật toán mới của Google từ các diễn đàn, hội nhóm, Tạp chí SEO như VietnamSeo.com
2. Lập Plan SEO cho website, nghiên cứu website, phân tích website
3. Nghiên cứu chiến lược từ khóa để chiếm lĩnh các vị trí đặc biệt, khác biệt và đúng khách hàng mục tiêu
4. Nghiên cứu và tối ưu onpage website cần seo và làm việc với đội code một cách chặt chẽ
5. Xây dựng và phát triển chiến lược nội dung và liên kết cho các từ khóa
6. Phát triển website tự nhiên và chiến lược traffic từ nhiều điểm tiếp xúc
7. Kiểm tra, đẩy và duy trì thứ hạng SEO
8. Báo cáo định kỳ hoặc theo hệ thống báo cáo tự động các chỉ số SEO
9. Phát triển các kỹ năng và đúc kết kinh nghiệm về SEO cũng như các mối quan hệ với các nhân sự trong nghề cũng như trong XH.

b)SEM – Search Engine Marketing (Marketing thông qua công cụ tìm kiếm).

Marketing-Online-02
 
Theo kỹ thuật này, chuyên viên Marketing online sẽ dùng các chương trình như Google Adwords để mua các từ khóa phù hợp với sản phẩm, dịch vụ, các chiến dịch quảng bá… Khi người tiêu dùng tìm thông tin bằng các từ khóa có liên quan, thông tin của công ty bạn sẽ xuất hiện tại khu vực dành riêng cho quảng cáo trên trang kết quả.
Đối với SEM, bạn phải thanh toán một khoản phí quảng cáo trên kênh công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, số tiền bỏ ra càng nhiều không có nghĩa mẫu quảng cáo của bạn đạt được vị trí tối ưu. Nếu bạn và đối thủ cạnh tranh cùng mua một từ khóa để quảng cáo trên cùng một công cụ tìm kiếm ở cùng một vị trí, tùy vào khả năng chuyên môn của chuyên viên SEM, mức giá CPC (cost per click) của bạn và các đối thủ sẽ rất khác nhau.
Một người chuyên viên Marketing online sẽ dựa trên kinh nghiệm, khả năng phân tích và phán đoán để thiết kế một chương trình SEM – từ việc chọn lựa từ khóa, phân loại từ khóa thích hợp, đến viết mẫu quảng cáo – trong mức chi phí cho phép nhưng vẫn tối đa hóa kết quả đạt được.
SEM giúp tiết kiệm đến 50 – 80% chi phí marketing trực tuyến mà hiệu quả mang lại cao hơn so với các hình thức quảng cáo khác như đặt banner trên các trang web.
Trên thực tế, SEO cần nhiều thời gian để thực hiện và duy trì, vì vậy để đạt được hiệu quả cao nhất trên các kênh công cụ tìm kiếm, các công ty thường thực hiện SEM song song với SEO.

c) E-mail Marketing

Marketing-Online-03
 
 
Dựa trên một cơ sở dữ liệu khách hàng (database), chuyên viên MTT sẽ phân tích và phân nhóm các đối tượng khách hàng có cùng chung sở thích hoặc nhu cầu để phát triển nội dung email và gửi đến từng nhóm đối tượng phù hợp.
Kỹ thuật này không những giúp bạn có thể tiếp cận được khách hàng tiềm năng, mà còn có thể giữ liên lạc với những khách hàng hiện tại với nội dung được thiết kế nội mới lạ, hấp dẫn, nhằm cung cấp những thông tin mới về sản phẩm, dịch vụ hay chương trình khuyến mãi của công ty. Nếu so sánh với hình thức marketing trực tiếp truyền thống như gọi điện, gởi thư, e-mail marketing giúp bạn cắt giảm được khoản chi phí in ấn và tiếp cận khách hàng.
Có được một cơ sở dữ liệu (database) chất lượng, phù hợp với chương trình (ví dụ về độ tuổi, thu nhập, trình độ, v.v… ), đồng thời hiểu rõ thói quen sử dụng e-mail của từng khu vực địa lý cũng như dự kiến trước những sự cố kỹ thuật phát sinh sẽ mang đến cho bạn chiến dịch e-mail marketing thành công.

d) Viral Marketing

Đây là hình thức tạo ra các hoạt động, chương trình hay liên kết trong các cộng đồng mạng như diễn đàn, mạng xã hội, blog v.v… không nằm ngoài mục tiêu là giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của công ty tới người tiêu dùng. Đặc điểm của hình thức này là tạo ra hiệu ứng lan truyền hay truyền miệng của các cư dân mạng về sản phẩm hay dịch vụ của công ty.

e) Quảng cáo hiển thị như web banner/pop-ups hay quảng cáo đa phương tiện (rich media) hay quảng cáo tương tác (interactive advertising) như in-text/in-game.

Đặt logo hay banner quảng cáo tại các trang web có số lượng truy cập lớn, trong đó có nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng của sản phẩm. Hoặc ứng dụng công nghệ đa phương tiện để tạo hình ảnh chuyển động đặc biệt trên trang web như flash. Hình thức này đòi hỏi sự đầu tư cao về ý tưởng, thiết kế mỹ thuật. Bù lại, các thành phần đa phương tiện rất cuốn hút, sáng tạo và có khả năng tương tác giúp xác định đối tượng khách hàng.

f) Quảng cáo qua Web 2.0 như blog hay các diễn đàn

Cộng đồng trên mạng luôn có chung những quy tắc, luật lệ hay những giá trị. Người làm tiếp thị sẽ dễ dàng xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng tùy theo đặc tính của cộng đồng và truyền đạt những thông điệp tiếp thị, quảng cáo một cách nhẹ nhàng, kín đáo nhưng có khả năng lây lan (viral marketing) trong cộng đồng.

 

Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ một cách nhanh nhất!

GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ DHT GROUP

Điện thoại: (08) 6673 6666 - Hotline: 0911 9999 20

 

 

Hỗ trợ khách hàng

  • Mis. Phương Thảo

    Tư vấn thiết kế website
    SĐT: (08) 6673 6666

    Mis. Phương Thảo

  • Miss. Vân Anh

    Chăm sóc khách hàng
    SĐT: (08) 6673 6666

    Miss. Vân Anh

  • Miss. Đoan Trang

    Tư vấn viên
    SĐT: (08) 6673 6666

    Miss. Đoan Trang

  • Mr.Đỗ Hải Thủy

    Tư vấn Hosting Domain
    SĐT: 0911 99 0000

    Mr.Đỗ Hải Thủy

  • Ms. Xuân Hồng

    Tư vấn Marketing Online
    SĐT: 099 7727777

    Ms. Xuân Hồng